BỐ THẮNG/ MÁ PHANH SAU MAZDA 3-D3027, sản xuất bởi MK, phụ tùng chính hãng, giá tốt nhất. Bố thắng/ má phanh sau Mazda 3 được sản xuất tại Nhật Bản
BỐ THẮNG/ MÁ PHANH SAU MAZDA 3 hay còn gọi là guốc phanh là chi tiết phụ tùng ô tô thuộc hệ thống phanh sau của xe ô tô, thông thường các dòng xe ô tô tải hoặc bán tải sử dụng phanh guốc, hoặc những mẫu xe ô tô đời cũ vẫn còn sử dụng phanh guốc. Hiện nay đa số các dòng xe con không còn sử dụng phanh guốc. Guốc phanh là chi tiết hình cung 1 mặt được chế tạo bằng vật liệu phím chịu nhiệt và ma sát tốt. Guốc phanh sau ô tô (hay còn gọi là má phanh sau) là bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh của xe ô tô, giúp giảm tốc độ hoặc dừng xe an toàn. Guốc phanh sau thường được sử dụng cho các dòng xe tải, xe bán tải và một số dòng xe con đời cũ.
Cấu tạo của guốc phanh: Má phanh: Được làm từ vật liệu ma sát cao, có nhiệm vụ tiếp xúc và tạo lực ma sát với tang trống phanh. Lớp lót ma sát: Dán trên má phanh, giúp tăng hiệu quả ma sát và giảm hao mòn. Giá đỡ: Giúp cố định má phanh và điều chỉnh vị trí của má phanh. Cơ cấu tự điều chỉnh: Giúp tự động điều chỉnh khe hở giữa má phanh và tang trống phanh trong quá trình sử dụng.
Nguyên lý hoạt động của guốc phanh: nguyên lý hoạt động: Khi người lái đạp phanh, lực phanh sẽ được truyền đến guốc phanh sau. Guốc phanh sẽ ép má phanh vào tang trống phanh, tạo ra lực ma sát làm giảm tốc độ hoặc dừng xe. Khi nhả phanh, lò xo hồi sẽ đẩy má phanh ra khỏi tang trống phanh.
Ưu điểm, nhược điểm của guốc phanh: Ưu điểm: Cấu tạo đơn giản, dễ dàng sửa chữa và thay thế. Giá thành rẻ hơn so với phanh đĩa.
Ít bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn và nước. Nhược điểm: Hiệu quả phanh không cao bằng phanh đĩa. Dễ bị mòn và cần thay thế thường xuyên.
Có thể tạo ra tiếng ồn khi phanh.
Có hai loại chính của guốc phanh dựa vào loại hệ thống phanh mà chúng được sử dụng: guốc phanh đĩa và guốc phanh tang trống.Cấu tạo của guốc phanh đĩa : Thường được làm từ hợp kim kim loại, gốm hoặc các vật liệu tổng hợp khác có khả năng chịu nhiệt và ma sát cao.Hoạt động: Khi bàn đạp phanh được nhấn, dầu phanh được bơm tới piston trong caliper phanh, đẩy các guốc phanh ra và ép chúng vào đĩa phanh, tạo ra ma sát giúp xe giảm tốc độ. Cấu tạo guốc phanh tang trống: Guốc Phanh Tang Trống Cấu tạo: Thường được làm từ vật liệu ma sát như amiăng (hiện nay ít được sử dụng do nguy cơ gây hại cho sức khỏe), gốm, hoặc các hợp kim khác. Hoạt động: Khi bàn đạp phanh được nhấn, các guốc phanh được đẩy ra ngoài và ma sát với bề mặt trong của tang trống phanh, giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TỐT NHẤT CỦA THÀNH DŨNG
Sản phẩm được đổi trả trong vòng 7 ngày
Sản phẩm được hoàn tiền trong vòng 7 ngày
Sản phẩm được bảo hành mới 100%, đúng nguồn gốc xuất xứ
Sản phẩm được bảo hành lắp lên
Trung tâm phụ tùng ô tô Thành Dũng chỉ phân phối tại địa chỉ duy nhất tại số Thành Dũng Auto Car số 3 đường 7A KDC Phước Thiện, P Long Bình, Q9, Tp Thủ Đức, HCM. (Đối diện tòa S10.03 Vinhomes Grand Park). Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 01647.303.303, 01647.313.313
(Hình ảnh có bản quyền thuộc Thành Dũng Auto)