BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550

BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550, sản xuất bởi MOBIS, xuất xứ HÀN QUỐC, giá tốt nhất, phụ tùng chính hãng. Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

Hàng MOBIS chính hãng – Bao test tại hãng

Địa chỉ Phụ tùng ô tô DUY NHẤT có BẢO HÀNH

Giấy ĐKKD 0109152593 do sở KH-ĐT Hà Nội cấp – GP TMĐT số 100075 do bộ Công Thương cấp (Business license issued by the Vietnamese Government)

Chính sách gửi lại hàng (Return Policy): Trả lại miễn phí tại địa chỉ của Công ty. Quý khách có thể trả lại hàng nếu không đúng về xuất xứ và mã sản phẩm như cam kết của Thành Dũng với điều kiện trong tình trạng mới chưa qua sử dụng: không tính phí vận chuyển

Hàng hóa :
(Commodity)
OIL PUMP FOR KIA MORNING

Thương hiệu :
(Brand)
MOBISMOBIS

Xuất xứ :
(Origin)
HÀN QUỐCHÀN QUỐC

Mã sản phẩm :
(Parts number)
2131002550

Thuế :
(TAX)
8% - 10% ( Giá trên chưa bao gồm VAT )

Bảo hành :
(Guarantee)
1 tháng (month)
(Hàng mua đúng giá niêm yết sẽ được bảo hành theo quy định)

1.050.000 đ flag-usd ( ~ 42.86 USD flag-usd)

Hoặc gọi 0944628333 để mua nhanh nhất

Địa chỉ mua hàng

Hàng xuất kho Hà Nội

Hàng xuất kho Đà Nẵng

Hàng xuất kho HCM

Đơn vị vận chuyển
Express Delivery
Thời gian giao hàng
Delivery time
Chi phí dự kiến
Estimated cost
GHN3 - 4 ngày30k - 40k (VNĐ)

BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550, sản xuất bởi MOBIS, xuất xứ HÀN QUỐC, giá tốt nhất, phụ tùng chính hãng. Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550

 

BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550 là phụ tùng quan trọng thuộc hệ thống bôi trơn động cơ. Một bộ phận có nhiệm vụ tạo ra áp suất, giúp đưa dầu nhớt đến các chi tiết của động cơ ổn định. Phụ tùng này thường nằm dưới cacte, gần khu vực bồn chứa dầu để phục vụ cho việc đẩy dầu tốt nhất. Hệ thống bôi trơn đóng vai trò như chất làm mát và làm sạch động cơ trong quá trình vận hành. Hệ thống bôi trơn hoạt động còn giúp giảm khí thải khi tạo ra một vòng đệm giữa thành xi lanh và các vòng piston. Trong hệ thống này, bơm dầu đóng vai trò là “trái tim” co bóp để vận chuyển dầu đến toàn bộ các chi tiết máy. Nếu không có bơm thì dầu sẽ chỉ ở két mà không thể đi lên các chi tiết nhanh chóng, đầy đủ. Như vậy động cơ vận hành kém hiệu quả, không thể đạt công suất tối đa và nhanh hỏng. Các bộ phận sẽ nhanh chóng gặp hư hỏng nếu không có bơm dầu hỗ trợ đưa dầu đến các chi tiết.

Vai trò và Chức năng của Bơm dầu

Cụm bơm dầu thường có hình trụ tròn dài. Một đầu là đầu hút nhiên liệu (gắn với lưới lọc). Đầu còn lại là đầu xả, dẫn nhiên liệu ra đường ống. Phần đỉnh của cụm thường tích hợp phao báo dầu và lọc nhiên liệu.

Bơm dầu đảm nhiệm các chức năng sau:

  • Cung cấp nhiên liệu: Bơm nhiên liệu từ bình chứa và đẩy đến buồng đốt của động cơ với áp suất đủ lớn. Áp suất này giúp nhiên liệu được phun vào kim phun hoặc thiết bị phun một cách hiệu quả. Khi đó chu trình đốt cháy được hoàn thành.
  • Điều áp: Duy trì áp suất của hệ thống nhiên liệu trong phạm vi phù hợp bằng cách kiểm soát lưu lượng và áp suất nhiên liệu. Điều này đảm bảo sự ổn định và độ chính xác trong quá trình phun. Đồng thời tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy.
  • Phun nhiên liệu: (Kết hợp với bơm cao áp trong hệ thống phun trực tiếp). Bơm nhiên liệu với áp suất cao vào buồng đốt. Đây là điều kiện cần thiết để động cơ hoạt động bình thường. Nó giúp nhiên liệu cháy hoàn toàn nhằm tạo ra công suất và lực kéo tối ưu.
  • Bảo vệ hệ thống nhiên liệu: Bơm dầu hiện đại thường có lưới lọc . Cấu tạo này là để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn khỏi nhiên liệu trước khi chúng đi vào động cơ. Nhờ đó nó giúp ngăn ngừa hư hỏng. Ngoài ra, bơm còn có thể giám sát trạng thái hoạt động của hệ thống thông qua cảm biến áp suất và các thiết bị điều khiển khác để phát hiện và cảnh báo sự cố.

Nguyên lý hoạt động & Cấu tạo

Trong các xe hiện đại, bơm nhiên liệu thường được dẫn động bằng điện. Khi bạn bật khóa điện hoặc khởi động xe, hộp điều khiển động cơ (ECU) sẽ gửi tín hiệu kích hoạt bơm. Bơm sẽ bắt đầu hút nhiên liệu từ bình. Sau đó, nó đẩy đến động cơ qua đường ống nhiên liệu và bộ lọc. Nhiên liệu sau đó sẽ được phun trực tiếp vào buồng đốt.

Nguyên lý làm mát đặc biệt: Bơm dầu được đặt ngập hoàn toàn trong bình nhiên liệu. Mặc dù dầu là chất dẫn điện rất kém, nhưng nó lại có khả năng làm mát động cơ điện bên trong bơm và bôi trơn các bộ phận chuyển động. Việc này giúp bơm hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

Cụm bơm dầu bao gồm các bộ phận chính:

  • Bộ điều chỉnh áp suất: Giúp duy trì áp suất ổn định trong đường cung cấp nhiên liệu, đảm bảo đúng lượng nhiên liệu được phun trong mỗi chu kỳ nạp.
  • Cảm biến mức nhiên liệu: Với cánh tay nổi tinh vi, bộ phận này có chức năng báo hiệu mức nhiên liệu còn lại trong bình xăng lên đồng hồ táp lô.
  • Cánh bơm: Nhờ lực quay, cánh bơm hút nhiên liệu từ bể chứa và đẩy nó đến cửa xả của bơm dầu.
  • Bộ phận cảm ứng: Là “trái tim” của bơm nhiên liệu tạo ra trường điện từ để làm cho cánh bơm hoặc bánh răng quay, tạo ra lực hút và đẩy nhiên liệu.
  • Bể chứa: Luôn đầy nhiên liệu xung quanh bơm dù mức dầu trong bình có thay đổi, giúp giữ mát cho bơm để hoạt động hiệu quả.
  • Lưới lọc nội bộ và ngoại vi: Giúp loại bỏ tạp chất và bụi bẩn khỏi nhiên liệu trước khi nó đi vào các bộ phận khác của hệ thống, bảo vệ bơm và động cơ khỏi hư hỏng.

Dấu hiệu Bơm dầu hỏng và hậu quả

Khi bơm dầu bị hỏng giữa lúc xe đang chạy, động cơ sẽ nhanh chóng ngừng hoạt động. Lý do là vì không còn nhiên liệu để đốt cháy. Trong một số trường hợp, xe có thể chạy thêm một quãng ngắn nhờ lượng nhiên liệu còn dư trong hệ thống.

Có nhiều nguyên nhân khiến bơm nhiên liệu bị hỏng, bao gồm:

  • Mài mòn theo thời gian: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất do bơm hoạt động liên tục dưới áp suất cao.
  • Cặn bẩn hoặc tạp chất trong nhiên liệu: Làm tắc nghẽn lưới lọc và gây hư hại các bộ phận bên trong bơm nhanh hơn.
  • Chạy xe với bình dầu gần cạn: Khi bình nhiên liệu gần cạn, bơm không được ngập hoàn toàn trong xăng để làm mát và bôi trơn, dẫn đến quá nhiệt và giảm tuổi thọ.
  • Các lỗi điện: Như cầu chì bơm dầu bị cháy, rơ le hỏng hoặc dây điện bị đứt/chập.

Việc thay thế cụm bơm dầu kịp thời khi có dấu hiệu hư hỏng là vô cùng cần thiết. Việc này giúp đảm bảo xe hoạt động ổn định và tránh những rắc rối không mong muốn trên đường.

Dấu hiệu nhận biết bơm dầu bôi trơn bị hỏng:

Áp suất dầu giảm là một trong những biểu hiện thường thấy khi bơm nhớt bị hư hỏng, bơm nhớt tạo ra áp suất để đẩy nhớt đi khắp các chi tiết của động cơ, khi bơm dầu bị hỏng áp suất này sẽ giảm xuống khi đó đèn báo áp suất nhớt sẽ bật sáng để báo cho bạn biết bị hư hỏng. Nhiệt độ động cơ tăng nhớt động cơ có nhiệm vụ làm giảm ma sát giữa các chi tiết chuyển động trong động cơ, vì thí khi bị thiếu hụt ma sát sẽ diễn ra nhiều hơn và nhiệt độ bên trong động cơ tăng lên. Con đội thủy lực bị kêu con đội thủy lực là một chi tiết quan trọng của cơ cấu phân phối khí, nó cần có đủ lượng nhớt để hoạt động chính xác và êm ái, tuy nhiên khi lượng nhớt không đủ lên đến nắp máy thì con đội sẽ hoạt động không chính xác và gây ra tiếng kêu. Bơm dầu có tiếng kêu trong một số ít trường hợp thì bơm nhớt sẽ gây ra tiếng ồn khi bị hư hỏng, các bánh răng trong bơm nhớt có thể bị mòn và gãy, từ đó tạo ra tiếng kêu mà bạn có thể nghe được khi động cơ chạy không tải. Bơm dầu là chi tiết quan trọng trong hệ thống bôi trơn trong động cơ, bơm dầu tạo ra áp suất để đưa nhớt đi khắp các chi tiết bên trong động cơ, chi tiết này ít cần bảo dưỡng và không hay hư hỏng, tuy nhiên nếu bơm dầu có vấn đề thì hiệu suất của động cơ sẽ bị giảm, ngay sau khi cảm thấy bơm dầu bị hỏng cần mang đến các trung tâm bảo dưỡng hay gara uy tín để kiểm tra thay thế kịp thời.

Sản phẩm sử dụng tương thích cho dòng xe:

  • HYUNDAI GETZ 2006-2010
  • KIA MORNING 2005-2011

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG 

Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp

Websitehttps://phutungotouytin.vn

Emailthanhcablenet@gmail.com

Địa chỉ số 1: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ số 2: Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, 512 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Tp Thủ Đức, HCM

CÁCH THỨC NHẬN HÀNG

* Nhận hàng ship COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.

* Đối với hàng to cồng kềnh, quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển. Chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.

* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.313.313, 0347.303.303 – 0792.519.519 (Miền Bắc) – 0896.230.230 (miền Nam)

(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)

BƠM DẦU ĐỘNG CƠ KIA MORNING 2009 | 2131002550

Exchange Rate1USD = 24.500 VNĐwhatsapp Thành Dũng Auto WhatsApp+84944628333
Wechat Thành Dũng Auto
Wechat+84705738738