CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294

CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294, sản xuất bởi MERCEDES OEM, xuất xứ ĐÀI LOAN, giá tốt nhất Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

NÓI KHÔNG: với hàng không tem mác, không rõ xuất xứ, không bảo hành

Giấy ĐKKD 0109152593 do sở KH-ĐT Hà Nội cấp – GP TMĐT số 100075 do bộ Công Thương cấp (Business license issued by the Vietnamese Government)

Chính sách gửi lại hàng (Return Policy): Trả lại miễn phí tại địa chỉ của Công ty. Quý khách có thể trả lại hàng nếu không đúng về xuất xứ và mã sản phẩm như cam kết của Thành Dũng với điều kiện trong tình trạng mới chưa qua sử dụng: không tính phí vận chuyển

Hàng hóa :
(Commodity)
FUEL PUMP FOR MERCEDES MB100

Thương hiệu :
(Brand)
MERCEDES OEMMERCEDES OEM

Xuất xứ :
(Origin)
ĐÀI LOANĐÀI LOAN

Mã sản phẩm :
(Parts number)
6614703294

Thuế :
(TAX)
8% - 10% ( Giá trên chưa bao gồm VAT )

Bảo hành :
(Guarantee)
1 tháng (month)
(Hàng mua đúng giá niêm yết sẽ được bảo hành theo quy định)

1.800.000 đ flag-usd ( ~ 73.47 USD flag-usd)

Hoặc gọi 0944628333 để mua nhanh nhất

Địa chỉ mua hàng

Hàng xuất kho Hà Nội

Hàng xuất kho Đà Nẵng

Hàng xuất kho HCM

Đơn vị vận chuyển
Express Delivery
Thời gian giao hàng
Delivery time
Chi phí dự kiến
Estimated cost
GHN3 - 4 ngày30k - 40k (VNĐ)

CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294, sản xuất bởi MERCEDES OEM, xuất xứ ĐÀI LOAN, giá tốt nhất Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294

CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294 thuộc hệ thống cung cấp nhiên liệu ô tô, còn gọi là cụm bơm xăng. BƠM XĂNG là một trong những bộ phận giúp hút nhiên liệu từ bình chứa. Và nó đưa đến kim phun với các áp suất được duy trì ổn định. Khi mà áp suất thấp sẽ gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu làm động cơ bị rung giật và chết máy. Còn áp suất lớn sẽ gây thừa nhiên liệu, tiêu hao chi phí nhiên liệu lớn. Thông thường bơm xăng được đặt ở bên trong thùng nhiên liệu nhằm giảm tiếng ồn. Bên cạnh đó thì nhiên liệu cũng làm mát bơm xăng giúp giảm tình trạng thiếu nhiên liệu nếu như mà xe di chuyển nhanh. Cụm bơm xăng cung cấp lượng nhiên liệu ổn định cho động cơ, giúp xe khởi động nhanh chóng và vận hành êm ái, là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống của xe hơi. Nó có nhiệm vụ hút xăng từ bình nhiên liệu và bơm bơm xăng vào kim phun với áp suất cao để xăng đi vào buồng đốt xylanh của động cơ.

 

 

Vai trò và Chức năng của Bơm xăng

Cụm bơm xăng thường có hình trụ tròn dài. Một đầu là đầu hút nhiên liệu (gắn với lưới lọc). Đầu còn lại là đầu xả, dẫn nhiên liệu ra đường ống. Phần đỉnh của cụm thường tích hợp phao báo xăng và lọc nhiên liệu.

Bơm xăng đảm nhiệm các chức năng sau:

  • Cung cấp nhiên liệu: Bơm nhiên liệu từ bình chứa và đẩy đến buồng đốt của động cơ với áp suất đủ lớn. Áp suất này giúp nhiên liệu được phun vào kim phun hoặc thiết bị phun một cách hiệu quả. Khi đó chu trình đốt cháy được hoàn thành.
  • Điều áp: Duy trì áp suất của hệ thống nhiên liệu trong phạm vi phù hợp bằng cách kiểm soát lưu lượng và áp suất nhiên liệu. Điều này đảm bảo sự ổn định và độ chính xác trong quá trình phun. Đồng thời tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy.
  • Phun nhiên liệu: (Kết hợp với bơm cao áp trong hệ thống phun trực tiếp). Bơm nhiên liệu với áp suất cao vào buồng đốt. Đây là điều kiện cần thiết để động cơ hoạt động bình thường. Nó giúp nhiên liệu cháy hoàn toàn nhằm tạo ra công suất và lực kéo tối ưu.
  • Bảo vệ hệ thống nhiên liệu: Bơm xăng hiện đại thường có lưới lọc . Cấu tạo này là để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn khỏi nhiên liệu trước khi chúng đi vào động cơ. Nhờ đó nó giúp ngăn ngừa hư hỏng. Ngoài ra, bơm còn có thể giám sát trạng thái hoạt động của hệ thống thông qua cảm biến áp suất và các thiết bị điều khiển khác để phát hiện và cảnh báo sự cố.

Nguyên lý hoạt động & Cấu tạo

Trong các xe hiện đại, bơm nhiên liệu thường được dẫn động bằng điện. Khi bạn bật khóa điện hoặc khởi động xe, hộp điều khiển động cơ (ECU) sẽ gửi tín hiệu kích hoạt bơm. Bơm sẽ bắt đầu hút nhiên liệu từ bình. Sau đó, nó đẩy đến động cơ qua đường ống nhiên liệu và bộ lọc. Nhiên liệu sau đó sẽ được phun trực tiếp vào buồng đốt (đối với phun xăng trực tiếp) hoặc phun vào cổ hút (đối với phun xăng đa điểm).

Nguyên lý làm mát đặc biệt: Bơm xăng được đặt ngập hoàn toàn trong bình nhiên liệu. Mặc dù xăng là chất dẫn điện rất kém, nhưng nó lại có khả năng làm mát động cơ điện bên trong bơm và bôi trơn các bộ phận chuyển động. Việc này giúp bơm hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

Cụm bơm xăng bao gồm các bộ phận chính:

  • Bộ điều chỉnh áp suất: Giúp duy trì áp suất ổn định trong đường cung cấp nhiên liệu, đảm bảo đúng lượng nhiên liệu được phun trong mỗi chu kỳ nạp.
  • Cảm biến mức nhiên liệu: Với cánh tay nổi tinh vi, bộ phận này có chức năng báo hiệu mức nhiên liệu còn lại trong bình xăng lên đồng hồ táp lô.
  • Cánh bơm: Nhờ lực quay, cánh bơm hút nhiên liệu từ bể chứa và đẩy nó đến cửa xả của bơm xăng.
  • Bộ phận cảm ứng: Là “trái tim” của bơm xăng, tạo ra trường điện từ để làm cho cánh bơm hoặc bánh răng quay, tạo ra lực hút và đẩy nhiên liệu.
  • Bể chứa: Luôn đầy nhiên liệu xung quanh bơm dù mức xăng trong bình có thay đổi, giúp giữ mát cho bơm để hoạt động hiệu quả.
  • Lưới lọc nội bộ và ngoại vi: Giúp loại bỏ tạp chất và bụi bẩn khỏi nhiên liệu trước khi nó đi vào các bộ phận khác của hệ thống, bảo vệ bơm và động cơ khỏi hư hỏng.

Dấu hiệu Bơm xăng hỏng và hậu quả

Khi bơm xăng bị hỏng giữa lúc xe đang chạy, động cơ sẽ nhanh chóng ngừng hoạt động. Lý do là vì không còn nhiên liệu để đốt cháy. Trong một số trường hợp, xe có thể chạy thêm một quãng ngắn nhờ lượng nhiên liệu còn dư trong hệ thống.

Có nhiều nguyên nhân khiến bơm xăng bị hỏng, bao gồm:

  • Mài mòn theo thời gian: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất do bơm hoạt động liên tục dưới áp suất cao.
  • Cặn bẩn hoặc tạp chất trong nhiên liệu: Làm tắc nghẽn lưới lọc và gây hư hại các bộ phận bên trong bơm nhanh hơn.
  • Chạy xe với bình xăng gần cạn: Khi bình xăng gần cạn, bơm không được ngập hoàn toàn trong xăng để làm mát và bôi trơn, dẫn đến quá nhiệt và giảm tuổi thọ.
  • Các lỗi điện: Như cầu chì bơm xăng bị cháy, rơ le hỏng hoặc dây điện bị đứt/chập.

Việc thay thế cụm bơm xăng kịp thời khi có dấu hiệu hư hỏng là vô cùng cần thiết. Việc này giúp đảm bảo xe hoạt động ổn định và tránh những rắc rối không mong muốn trên đường.

Xe tương thích:

  • MERCEDES MB100 1996-2001

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG 

Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp

Websitehttps://phutungotouytin.vn

Emailthanhcablenet@gmail.com

Địa chỉ số 1: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ số 2: Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, 512 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Tp Thủ Đức, HCM

CÁCH THỨC NHẬN HÀNG

* Nhận hàng ship COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.

* Đối với hàng to cồng kềnh, quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển. Chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.

* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.313.313, 0347.303.303 – 0792.519.519 (Miền Bắc) – 0896.230.230 (miền Nam)

(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)

CỤM BƠM XĂNG MERCEDES MB100 2.3 1998 | 6614703294

Exchange Rate1USD = 24.500 VNĐwhatsapp Thành Dũng Auto WhatsApp+84944628333
Wechat Thành Dũng Auto
Wechat+84705738738