ĐỜ LU PHANH SAU VEAM VT340S | 32020211210, sản xuất bởi Veam oem. Phụ tùng chính hãng. Giá + Bảo hành tốt nhất. Xuất xứ: Trung Quốc
Nguyên lý hoạt động của xy lanh phanh hay heo thắng sau: Khi lái xe đạp phanh, lực sẽ truyền từ bàn đạp đến bầu trợ lực của phanh. Khi đó, các piston chuyển động nén lò xo và dầu trong xi lanh chính. Quá trình này làm tăng áp suất, đẩy dầu đến các đường ống và xi lanh của bánh xe, đẩy piston và guốc phanh ép chặt vào má phanh sinh ra lực ma sát. Dưới tác động này, tang trống và moay ơ tại bánh xe sẽ giảm tốc độ quay hoặc dừng lại theo yêu cầu của lái xe. Khi lái xe dừng việc tác động lực vào bàn đạp phanh, xi lanh phanh ép các piston đẩy dầu ngược trở lại xi lanh chính, tạo cơ chế nhả phanh khiến xe sẽ trở lại vận tốc như lái xe mong muốn.
Các bộ phận chính của xi lanh phanh gồm:
- Piston: Đây là bộ phận chuyển động chính bên trong xi lanh. Khi dầu phanh được bơm vào, piston sẽ di chuyển ra ngoài, đẩy má phanh ép vào tang trống.
- Phớt: Các phớt cao su hoặc nhựa được lắp đặt giữa piston và xi lanh, giúp ngăn chặn sự rò rỉ dầu phanh và đảm bảo piston di chuyển trơn tru.
- Lò xo hồi vị: Lò xo này có tác dụng đẩy piston trở lại vị trí ban đầu khi bạn nhả phanh, giúp má phanh rời khỏi tang trống.
- Ốc xả gió: Ốc này được sử dụng để xả khí thừa trong hệ thống phanh, đảm bảo hoạt động hiệu quả của xi lanh.
- Ống dầu phanh: Ống này kết nối xi lanh bánh xe với hệ thống phanh chính, cho phép dầu phanh chảy vào và ra khỏi xi lanh.
- Cao su chụp bụi: Bộ phận này bảo vệ xi lanh khỏi bụi bẩn và nước, giúp kéo dài tuổi thọ của xi lanh.
- Bình chứa dầu phanh: Bình chứa này chứa dầu phanh để cung cấp cho toàn bộ hệ thống phanh.
Xi lanh phanh thường được chế tạo từ:
- Gang: Thường được sử dụng để chế tạo vỏ xi lanh vì độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt.
- Nhôm: Có thể được sử dụng để chế tạo piston hoặc các bộ phận khác của xi lanh để giảm trọng lượng.
- Thép không gỉ: Được sử dụng để chế tạo các chi tiết nhỏ như ốc vít, lò xo để chống ăn mòn.
Các vấn đề thường gặp ở xy lanh phanh: Rò rỉ dầu phanh: Có dấu vết dầu phanh rò rỉ ở gần bánh xe; Bàn đạp phanh bị mềm, cảm giác phanh không ăn; Phanh kém hiệu quả, quãng đường phanh tăng lên. Xy lanh phanh bị kẹt: Bánh xe bị bó cứng, khó quay; Xe bị kéo lệch về một bên khi phanh; Bàn đạp phanh bị cứng, khó đạp. Xy lanh bị bó cứng: Bàn đạp phanh cứng, không thể đạp xuống; Xe không thể phanh hoặc phanh rất kém; Bánh xe bị bó cứng, không quay được. Piston bị mòn: Phanh kém hiệu quả, cần phải đạp phanh mạnh hơn để dừng xe; Bàn đạp phanh bị rơ, không có cảm giác phanh; Có thể có tiếng kêu lạ phát ra từ bánh xe khi phanh. Khi gặp các dấu hiệu trên, bạn hãy mang đến các chuyên gia kỹ thuật để được kiểm tra và khắc phục. Nếu cần thay thế các phụ tùng mới, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng, uy tín.
Xe tương thích:
- VEAM VT250
- VEAM VT252
- VEAM VT190
- ĐÔ THÀNH IZ
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG
Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp
Website: https://phutungotouytin.vn
Email: thanhcablenet@gmail.com
Địa chỉ số 1: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ số 2: Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, 512 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Tp Thủ Đức, HCM
CÁCH THỨC NHẬN HÀNG
* Nhận hàng ship COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.
* Đối với hàng to cồng kềnh, quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển. Chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.
* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.
Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.313.313, 0347.303.303 – 0792.519.519 (Miền Bắc) – 0896.230.230 (miền Nam)
(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)