GIẢM XÓC TRƯỚC HONDA ACCORD 2.4L | 51621-TB0-H00, sản xuất bởi HONDA OEM. Xuất xứ: Đài Loan. Phụ tùng chính hãng, giá + bảo hành tốt nhất

GIẢM XÓC TRƯỚC HONDA ACCORD 2.4L | 51621-TB0-H00 hay còn được gọi là phuộc nhún hay giảm chấn là một trong những bộ phận quan trọng được thiết kế trong hệ thống treo của xe ô tô. Giảm xóc giữ chức năng vô cùng thiết yếu trong hệ thống vận hành của xe hơi. Chức năng chính của nó là hấp thụ và triệt tiêu các rung động, dao động từ mặt đường truyền lên thân xe, giúp xe vận hành êm ái hơn, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề hoặc ổ gà…đồng thời duy trì sự cân bằng và ổn định của ô tô khi tăng tốc, cua hoặc phanh gấp.
Thông thường trên đoạn đường bằng phẳng, bạn không nhận ra được tác dụng của giảm xóc nhưng trong thực tế, các con đường luôn có chỗ lồi lõm, “ổ gà”, gờ giảm tốc, khúc cua, quẹo,… tác động đến khung sườn, hệ thống xe. Giảm xóc của ô tô là áp dụng của dao động tắt dần, nguyên lý của bộ giảm xóc là sử dụng chuyển động tịnh tiến của phuộc nhún, có thể biến động năng thành nhiệt năng rồi đưa vào trong ống thủy lực
Cấu tạo của giảm xóc ô tô gồm các thành phần chính sau: Ty phuộc (Piston): Thanh kim loại nối giữa piston và phần trên của giảm xóc, truyền lực giảm chấn từ piston lên thân xe.Lò xo (Spring): Bộ phận đàn hồi giúp hấp thụ và lưu trữ năng lượng từ các dao động.Dầu giảm chấn (Shock oil): Chất lỏng đặc biệt giúp hấp thụ và triệt tiêu dao động thông qua ma sát.Phớt chắn bụi (Dust seal): Bảo vệ ty phuộc khỏi bụi bẩn và tạp chất.Chén phuộc (Top mount): Bộ phận kết nối giảm xóc với thân xe.Van điều tiết (Valves): Điều chỉnh lưu lượng dầu giảm chấn để tạo ra lực giảm chấn phù hợp.Xi lanh (Cylinder): Chứa dầu giảm chấn và piston.

Nguyên lý hoạt động của giảm xóc: Khi bánh xe di chuyển qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc, các chấn động được truyền qua lò xo và bộ giảm xóc. Lò xo hấp thụ một phần năng lượng từ chấn động ban đầu. Bộ giảm xóc sử dụng dầu hoặc chất lỏng để làm mát và điều chỉnh sự di chuyển của piston, giúp giảm xóc và kiểm soát sự dao động của lò xo. Van trong giảm xóc mở và đóng để kiểm soát lưu lượng của chất lỏng, điều chỉnh độ cứng hoặc mềm mại của hệ thống, tùy thuộc vào điều kiện đường đi và tốc độ xe.
Tầm quan trọng của giảm xóc ô tô: Giảm xóc không chỉ giúp tăng cường sự thoải mái cho người lái và hành khách mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc:/-strong/-heart:>:o:-((:-h – Đảm bảo an toàn: Giảm chấn giúp xe bám đường tốt hơn, đặc biệt khi vào cua hoặc phanh gấp, giảm thiểu nguy cơ mất lái và tai nạn.
– Kéo dài tuổi thọ các bộ phận khác: Giảm chấn hấp thụ các rung động, giảm thiểu tác động lên các bộ phận khác của hệ thống treo như lò xo, khung gầm, giúp chúng hoạt động bền bỉ hơn.
– Tiết kiệm nhiên liệu: Giảm chấn hoạt động tốt giúp xe vận hành ổn định, giảm ma sát và tiêu hao nhiên liệu.

Theo kinh nghiệm sử dụng xe, tuổi thọ của hệ thống giảm xóc sẽ phụ thuộc vào đặc điểm đường xá xe thường di chuyển. Nếu xe thường chạy trên đường bằng phẳng, giao thông tốt thì hệ thống phuộc nhún “thọ” khoảng 140.000km. Còn nếu xe thường đi trong đường xấu nhiều ổ gà, hay phải dừng lại vì kẹt xe, có nhiều đoạn cua gấp,… thì bộ phận giảm xóc chỉ hoạt động tốt ở khoảng 80.000km. Dưới đây là những dấu hiệu giảm xóc ô tô cần thay:
– Đầu xe bị nhún mạnh khi phanh gấp: Bạn cần phải kiểm tra ngay bộ giảm xóc nếu gặp phải tình trạng này. Bởi khi đầu xe bị nhún lúc phanh gấp sẽ làm giảm khả năng kiểm soát tay lái và gây nguy hiểm cho chính bản thân và các xe xung quanh.
– Xe bị trượt và chệch hướng: Chỉ một tác động nhẹ cũng khiến xe bị mất cân bằng và chệch hướng thì bạn cũng nên mang xe đi kiểm tra ngay, bởi đây cũng là dấu hiệu cho thấy cần phải thay bộ giảm xóc mới.
– Xe bị lắc lư, rung mạnh: Nếu cảm thấy rõ các rung động truyền đến tay lái hoặc xe bị lắc mạnh hơn bình thường trên đoạn đường nhiều ổ gà, bạn đưa xe đến gara để xem xét.
– Chảy dầu và phát ra tiếng kêu: Chảy dầu giảm xóc xe ô tô rất dễ nhận biết, cho thấy bộ phận giảm xóc xe đến lúc cần phải thay thế. Khi xe chạy qua những chỗ đường xấu sẽ phát ra tiếng kêu lộc cộc và có cảm giác nảy. Dấu hiệu này cho biết giảm xóc xe đã bị hở phớt và chảy dầu thủy lực.
– Lốp mòn không đều: Bánh lốp mòn nhưng không được đồng đều, mòn theo từng vị trí thì do giảm xóc cũng đã hoạt động yếu, hư hỏng. Lúc này độ bám đường của lốp kém dễ gây nguy hiểm cho lái xe cũng như mọi người trên xe.
Xe tương thích: