KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290

KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290, sản xuất bởi VV0, xuất xứ ĐÀI LOAN, giá tốt nhất Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

NÓI KHÔNG: với hàng không tem mác, không rõ xuất xứ, không bảo hành

Giấy ĐKKD 0109152593 do sở KH-ĐT Hà Nội cấp – GP TMĐT số 100075 do bộ Công Thương cấp (Business license issued by the Vietnamese Government)

 

Chính sách gửi lại hàng (Return Policy): Trả lại miễn phí tại địa chỉ của Công ty. Quý khách có thể trả lại hàng nếu không đúng về xuất xứ và mã sản phẩm như cam kết của Thành Dũng với điều kiện trong tình trạng mới chưa qua sử dụng: không tính phí vận chuyển

Hàng hóa :
(Commodity)
RADIATOR ASSY FOR LEXUS RX400H

Thương hiệu :
(Brand)
VVO

Xuất xứ :
(Origin)
ĐÀI LOANĐÀI LOAN

Mã sản phẩm :
(Parts number)
1604120290

Thuế :
(TAX)
8% - 10% ( Giá trên chưa bao gồm VAT )

Bảo hành :
(Guarantee)
3 tháng (month)
(Hàng mua đúng giá niêm yết sẽ được bảo hành theo quy định)

3.200.000 đ flag-usd ( ~ 130.61 USD flag-usd)

Hoặc gọi 0944628333 để mua nhanh nhất

Địa chỉ mua hàng

Hàng xuất kho Hà Nội

Hàng xuất kho Đà Nẵng

Hàng xuất kho HCM

Đơn vị vận chuyển
Express Delivery
Thời gian giao hàng
Delivery time
Chi phí dự kiến
Estimated cost
GHN3 - 4 ngày30k - 40k (VNĐ)

KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290, sản xuất bởi VV0, xuất xứ ĐÀI LOAN, giá tốt nhất Được nhập khẩu và phân phối bởi Hệ thống phân phối phụ tùng ô tô Thành Dũng

KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290

KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290 thuộc phụ tùng làm mát của ô tô. Két nước ô tô (còn có tên gọi là “két làm mát” hay “bộ tản nhiệt”) là một bộ phận quan trọng của hệ thống làm mát động cơ, nằm bên trong khoang động cơ. Chức năng của két nước làm mát động cơ, đó chính là duy trì áp suất không đổi. Khi xe bắt đầu hoạt động, nước làm mát sẽ nóng lên và nở ra. Nếu két nước làm mát hoàn toàn chứa đầy nước làm mát, sự giãn nở này sẽ làm tăng áp suất nhanh chóng. Nắp của bộ tản nhiệt được thiết kế để giữ áp suất đó ở một điểm nhất định, đảm bảo rằng mọi thứ không bị rò rỉ và không làm ống làm mát bị bung ra hoặc nổ ở áp suất cao. Khi áp suất của két nước làm mát đạt đến áp suất nhất định, nắp bộ tản nhiệt sẽ cho phép nước làm mát chảy qua nó và đi vào bình chứa để duy trì áp suất thích hợp. Khi xe dừng lại và động cơ bắt đầu nguội, nước làm mát sẽ chảy ngược lại vào két. Điều này sẽ đảm bảo két nước làm mát động cơ của xe luôn chứa đầy hỗn hợp làm mát và không có bọt khí.

Chức năng và Nguyên lý hoạt động của Két làm mát

Hệ thống làm mát bắt đầu hoạt động ngay khi động cơ được khởi động. Quá trình này diễn ra tuần hoàn và khép kín:

  • Hấp thụ nhiệt: Bơm nước làm mát được kích hoạt. Nó đưa dung dịch làm mát lưu thông qua các kênh xung quanh động cơ để hấp thụ nhiệt. Ban đầu, dung dịch này chạy trong một mạch kín, chưa đi qua két nước.
  • Làm mát: Chỉ khi nước đạt đến nhiệt độ nhất định sau khi hấp thụ nhiệt từ động cơ, van nhiệt sẽ mở. Khi đó cho phép nước nóng đi vào két nước. Tại đây, nước nóng được đưa vào bình chứa phía trên két. Sau đó chảy qua lõi két nước (các ống nhỏ và lá tản nhiệt). Nhiệt từ nước sẽ được tỏa ra môi trường không khí bên ngoài thông qua các lá tản nhiệt.
  • Hỗ trợ quạt gió: Để quá trình làm mát diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, lõi két nước được hỗ trợ bởi quạt gió. Nó tạo luồng không khí mạnh đi qua các lá tản nhiệt. Quạt này đặc biệt quan trọng khi xe dừng hoặc di chuyển chậm (như kẹt xe). Vì lúc đó không có luồng gió tự nhiên đủ mạnh để làm mát két nước.
  • Tuần hoàn: Khi nước đã được làm mát, nó sẽ được bơm trở lại động cơ để tiếp tục hấp thụ nhiệt. Do vậy, hoàn thành một chu trình làm mát liên tục và tuần hoàn.

Nhờ quá trình này, hệ thống có thể duy trì nhiệt độ vận hành ổn định của động cơ. Do đó bảo vệ các bộ phận bên trong khỏi tình trạng quá nhiệt.

Các bộ phận chính hỗ trợ Bộ tản nhiệt

Để két nước hoạt động hiệu quả, nó cần sự phối hợp của nhiều bộ phận khác trong hệ thống làm mát:

  • Lõi két nước: Là nơi diễn ra phần lớn quá trình trao đổi nhiệt. Thường được làm bằng kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt như nhôm hoặc đồng. Lõi này với cấu trúc ống và lá tản nhiệt dày đặc.
  • Ống dẫn nước: Dẫn dung dịch làm mát từ và đến động cơ. Nhờ vậy tạo thành một dòng chảy liên tục giúp vận chuyển nhiệt.
  • Ống dẫn nước làm mát đến lõi sưởi: Giúp dẫn nước làm mát ấm đến lõi máy sưởi trong cabin. Nó tạo không khí ấm cho khoang lái, đặc biệt hữu ích trong thời tiết lạnh.
  • Bơm nước: Chịu trách nhiệm tuần hoàn nước làm mát khắp động cơ và két nước. Do vậy, đảm bảo dòng chảy liên tục để duy trì quá trình trao đổi nhiệt.
  • Quạt làm mát: Điều chỉnh lưu lượng không khí qua két. Nhờ đó đảm bảo không khí được đưa qua két khi cần thiết. Đặc biệt khi động cơ chịu tải nặng, leo dốc hoặc dừng lâu.
  • Van nhiệt điều khiển điện tử (ở xe hiện đại): Được điều khiển bởi ECU (Bộ điều khiển động cơ). Van này giúp kiểm soát lượng nước làm mát chảy qua động cơ. Nhờ đó động cơ luôn vận hành ở nhiệt độ tối ưu, bất kể điều kiện tải trọng hay thời tiết.

Vật liệu chế tạo Két nước hiện đại

Các thành phần chính của két nước thường được làm bằng kim loại. Phổ biến là nhôm nhờ khả năng tản nhiệt tốt, nhẹ và chống ăn mòn. Trong khi đó, phần trên và dưới (bình chứa hay két nước nhựa) có thể được làm bằng nhựa kỹ thuật. Nhờ vào việc giảm trọng lượng và chi phí sản xuất.

Ngày nay, các vật liệu tiên tiến cũng ngày càng được ứng dụng để tăng độ bền và giảm trọng lượng két nước:

  • Sợi tổng hợp: Dùng để gia cố ống dẫn nước làm mát nhờ khả năng chịu lực kéo cao và trọng lượng nhẹ. Nó rất lý tưởng cho ngành ô tô, giúp ống bền bỉ hơn.
  • Polypropylene bọt (EPP): Được sử dụng trong sản xuất lưới tản nhiệt. Nhờ khả năng hấp thụ năng lượng tốt và trọng lượng thấp, giúp tăng độ an toàn khi va chạm và giảm tổng trọng lượng xe.

Dấu hiệu Két làm mát gặp trục trặc

Việc đảm bảo két nước hoạt động tốt là chìa khóa để giữ cho xe khỏe mạnh. Một bộ tản nhiệt bị hỏng có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt động cơ. Từ đó gây hư hỏng nghiêm trọng và kéo theo những khoản chi phí sửa chữa đắt đỏ.

Khi két nước gặp sự cố, toàn bộ hệ thống động cơ có thể bị ảnh hưởng. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu hư hỏng sẽ giúp bạn tránh được các sửa chữa tốn kém:

  • Rò rỉ dung dịch làm mát: Nếu bạn thấy chất lỏng màu xanh lá cây, hồng hoặc cam (màu đặc trưng của nước làm mát) đọng dưới gầm xe hoặc có vết ố trên két nước. Đó có thể là dấu hiệu két nước bị nứt, thủng, hoặc ống dẫn bị lỏng.
  • Nhiệt độ động cơ tăng bất thường hoặc dao động thất thường: Đồng hồ báo nhiệt trên bảng táp-lô liên tục lên cao quá mức cho phép, hoặc thay đổi thất thường. Đây là tín hiệu cảnh báo cần kiểm tra ngay lập tức hệ thống làm mát, bao gồm két nước, bơm nước và nắp két.

Sản phẩm sử dụng tương thích cho dòng xe:

  •  LEXUS RX330 2003-2006
  • LEXUS RX350 2003-2006
  • LEXUS RX400 2003-2006

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG 

Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp

Websitehttps://phutungotouytin.vn

Emailthanhcablenet@gmail.com

Địa chỉ số 1: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ số 2: Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, 512 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Tp Thủ Đức, HCM

CÁCH THỨC NHẬN HÀNG

* Nhận hàng ship COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.

* Đối với hàng to cồng kềnh, quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển. Chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.

* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.313.313, 0347.303.303 – 0792.519.519 (Miền Bắc) – 0896.230.230 (miền Nam)

(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)

KÉT NƯỚC XE LEXUS RX400H 2005 | 1604120290

Exchange Rate1USD = 24.500 VNĐwhatsapp Thành Dũng Auto WhatsApp+84944628333
Wechat Thành Dũng Auto
Wechat+84705738738