Tổng phanh HINO 500 FL | 0K85043990A sản xuất bởi HINO OEM. Phụ tùng chính hãng. Giá + Bảo hành tốt nhất. Xuất xứ: Đài Loan
Tổng phanh HINO 500 FL | 0K85043990A còn được gọi là xy lanh chính phanh, là một bộ phận quan trọng của hệ thống phanh thủy lực. Nó chịu trách nhiệm chuyển đổi lực từ bàn đạp phanh thành áp suất thủy lực, được truyền đến các bộ kẹp phanh ở mỗi bánh xe. Điều này làm cho má phanh kẹp vào đĩa phanh hoặc má phanh, làm chậm hoặc dừng xe. Tổng phanh dầu là 1 Bộ phận của hệ thống phanh dầu thay vì sử dụng lực phanh trực tiếp như dây phanh, hoặc phanh cơ thông thường thì phanh dầu với thiết kế 2 bộ phận piston chính, 1 Piston bơm nằm trong tổng bơm kết nối trực tiếp với bàn đạp qua hệ thống thanh nối.
Chức năng của xy lanh tổng phanh
Piston bơm này có nhiệm vụ hút dầu thuỷ lực từ bình chứa sau đó đẩy qua đường ống đi đến phần cụm phanh phía bánh xe ở cụm phanh có 1 đến 2 piston để đẩy má phanh áp vào đĩa phanh hoặc tăng bua phanh để làm cho xe dừng lại, phanh dầu có cụm bơm tổng đó có thể lắp cho xe dùng piston ngang dùng phanh guốc, và dùng cho cụm phanh đĩa, với mối hệ thống cụm phanh đầu bánh xe cần có hệ thống bơm tổng phanh phù hợp cho nó, để thay đổi tỷ số nén giúp xe phanh ăn và nhẹ hơn, cảm giác tốt hơn. Tại các bộ kẹp phanh, áp suất thủy lực sẽ đẩy piston trong bộ kẹp phanh, buộc má phanh kẹp vào đĩa phanh hoặc má phanh. Lực ma sát do má phanh tạo ra sẽ làm chậm hoặc dừng xe. Tổng phanh là một bộ phận quan trọng của hệ thống phanh và cần được bảo dưỡng thường xuyên. Dầu phanh nên được thay định kỳ và tổng phanh nên được kiểm tra xem có bị rò rỉ hoặc hư hỏng hay không.
Cấu tạo của xy lanh phanh
Tổng phanh có cấu tạo: Bình Dầu Phanh Thứ Cấp; Bình Dầu Phanh Sơ Cấp; Phao Công Tắc; Piston Thứ Cấp và Piston Sơ Cấp; Từ Bầu Trợ Lực; Lò Xo Hồi; Mạch Sơ Cấp và Mạch Thứ Cấp; Van Tỉ Lệ; Bình Dầu Phanh. Bình Dầu Phanh Thứ Cấp: Chứa dầu phanh và nằm ở phía trước của tổng phanh. Bình Dầu Phanh Sơ Cấp: Nằm ở phía sau của tổng phanh và chứa dầu phanh. Phao Công Tắc: Cảm biến mức dầu, phát hiện mức dầu trong bình chứa. Khi mức dầu thấp, cảnh báo được kích hoạt. Piston Thứ Cấp và Piston Sơ Cấp: Đây là các thành phần chính tạo ra áp suất thủy lực cho hệ thống phanh, Piston thứ cấp được kích hoạt trước và chịu áp suất đầu tiên từ chân phanh, Piston sơ cấp được kích hoạt sau để tăng áp suất thủy lực. Từ Bầu Trợ Lực: Thường được sử dụng để tăng cường áp suất thủy lực, giúp làm tăng hiệu suất phanh. Lò Xo Hồi: Là lò xo có nhiệm vụ đưa piston và các bộ phận khác về vị trí ban đầu sau khi áp suất thủy lực giảm đi. Mạch Sơ Cấp và Mạch Thứ Cấp: Các mạch này cung cấp dầu phanh đến các bánh xe của xe. Van Tỉ Lệ: Là một van điều khiển áp suất thủy lực để đảm bảo phanh sau kích hoạt trước phanh trước, tăng tính ổn định của xe. Bình Dầu Phanh: Dùng để loại trừ sự thay đổi lượng dầu phanh do nhiệt độ dầu thay đổi, có thiết kế với vách ngăn để tránh rò rỉ dầu gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Hình ảnh về Tổng phanh ô tô thường được làm bằng gang hoặc nhôm và có cấu tạo đơn giản. Nó bao gồm một thân hình trụ, một piston và một số van. Bàn đạp phanh được nối với piston bằng một thanh truyền. Khi người lái xe đạp phanh, piston sẽ di chuyển trong xi lanh, tạo ra áp suất thủy lực. Áp suất này được truyền qua các đường ống dẫn đến các bộ kẹp phanh tại mỗi bánh xe.
Các dấu hiệu nhận biết Tổng phanh xe của bị hỏng, trục trặc: Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến cho thấy tổng phanh của bạn có thể đang gặp vấn đề:
– Bàn Đạp Phanh thao tác bất thường: Bàn đạp phanh phản ánh mọi vấn đề liên quan đến sự đóng kín hoặc phân phối lực của tổng phanh.
Ví dụ, bạn có thể nhận thấy bàn đạp phanh bị mềm — không có lực cản và có thể từ từ chìm xuống sàn khi nhấn. Bàn đạp phanh cũng có thể không tự phục hồi mượt mà sau khi bạn nhấc chân ra. Đây thường là dấu hiệu của vấn đề với áp suất dầu phanh — có thể do master cylinder bị hỏng.
– Rò Rỉ Dầu Phanh: Rò rỉ dầu phanh dưới xe là dấu hiệu rõ ràng cho thấy có vấn đề. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy yêu cầu thợ sửa chữa kiểm tra bình chứa dầu phanh. Rò rỉ sẽ làm giảm mức dầu phanh.
May mắn thay, master cylinder có nhiều vòng đệm bên trong để giữ dầu phanh và áp suất phanh không bị rò rỉ. Tuy nhiên, nếu vòng đệm của piston bị mòn, nó có thể tạo ra rò rỉ bên trong.
– Dầu Phanh Bị Nhiễm Bẩn: Dầu phanh thường có màu vàng nhạt đến nâu trong suốt. Nếu bạn nhận thấy dầu phanh chuyển sang màu nâu đậm hoặc đen, có thể có vấn đề. Nếu phanh của bạn không hoạt động như mong đợi, có thể một vòng đệm cao su trong master cylinder đã bị mòn và hư hỏng. Điều này khiến các chất ô nhiễm vào dầu phanh, làm thay đổi màu sắc của nó.
– Đèn Cảnh Báo Động Cơ hoặc Phanh Bật Sáng: Các xe mới hơn có thể được trang bị cảm biến mức dầu phanh và áp suất trong master cylinder. Những cảm biến này sẽ phát hiện sự giảm bất thường trong áp suất thủy lực và cảnh báo bạn. Do đó, nếu đèn cảnh báo động cơ hoặc đèn cảnh báo phanh bật sáng, đừng bỏ qua. Đây có thể là dấu hiệu của sự hỏng hóc master cylinder, đặc biệt nếu đi kèm với bất kỳ triệu chứng nào ở trên.
– Lệch Lái Khi Phanh: Master cylinder phanh thường có hai mạch thủy lực riêng biệt để chuyển dầu phanh đến hai cặp bánh xe khác nhau. Mọi sự cố trong một mạch có thể khiến xe bị lệch sang một bên khi phanh.
– Mòn Phanh Không Đều: Nếu một trong các mạch trong master cylinder gặp vấn đề, điều này có thể dẫn đến mòn phanh không đều. Một bộ phanh sẽ mòn nhanh hơn bộ còn lại — điều này có thể khiến xe của bạn bị lệch khi phanh.
Xe tương thích:
- HINO FC11
- HINO 500
- HINO FC9JNTC
- HINO 500 FL
- KIA RHINO
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG
Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp
Website: https://phutungotouytin.vn
Email: thanhcablenet@gmail.com
Địa chỉ số 1: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ số 2: Số 3 đường 7A KDC Phước Thiện, phường Long Bình, Quận 9, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
CÁCH THỨC NHẬN HÀNG
* Nhận hàng ship COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.
* Đối với hàng to cồng kềnh, quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển. Chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.
* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.
Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.313.313, 0347.303.303 – 0792.519.519 (Miền Bắc) – 0896.230.230 (miền Nam)
(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)